Có rất nhiều địa điểm để các cặp đôi có thể lựa chọn tổ chức đám cưới, song nhà hàng vẫn là địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn, nhất là các cặp đôi sống ở các thành phố lớn khi nhà ở không có không gian để tổ chức đám cưới.
Mặc dù, số lượng các cặp đôi lựa chọn nhà hàng để tổ chức đám cưới rất nhiều, song không ít cặp đôi vẫn còn bỡ ngỡ khi lựa chọn nàh hàng để tổ chức đám cưới. Những kinh nghiệm tổ chức đám cưới tại nhà hàng được tổng hợp và chia sẻ dưới đây sẽ giúp các cặp đôi dễ dàng, tiện lợi hơn khi lên kế hoạch chuẩn bị đám cưới.
LỰA CHỌN ĐỊA ĐIỂM NHÀ HÀNG TỔ CHỨC ĐÁM CƯỚI
Có rất nhiều nhà hàng tổ chức đám cưới để bạn lựa chọn, song để tiện lợi cho cả 2 bên gia đình và cho khách mời đến tham dự đám cưới, bạn nên lựa chọn nhà hàng tổ chức đám cưới có địa điểm ở trên các tuyến đường lớn, trung tâm thành phố hoặc các địa điểm dễ dàng di chuyển và có thể chỉ dẫn trên bản đồ một cách dễ dàng. Nếu bạn tổ chức đám cưới vào buổi tối hoặc vào mùa mưa, thì việc lựa chọn địa điểm của nhà hàng rất quan trọng.
GIÁ THỰC ĐƠN TỔ CHỨC ĐÁM CƯỚI TẠI NHÀ HÀNG
Chi phí là một vấn đề được rất nhiều cặp đôi quan tâm khi lựa chọn nhà hàng để tổ chức đám cưới. Thông thường các nhà hàng thường sẽ đưa ra mức giá dựa trên số bàn tiệc mà các cặp đôi đặt. Nếu bạn muốn lựa chọn nhà hàng tổ chức đám cưới dựa trên tiêu chí chi phí, thì bạn nên xác định được số lượng bàn tiệc bạn định đặt là bao nhiêu?, hỏi rõ xem thực đơn gồm những món gì? Giá thực đơn đã bao gồm đồ uống, bạn nên hỏi xem mức giá khi cộng thêm chi phí đồ uống nữa là bao nhiêu và nhà hàng có tính phí khi đem thức uống từ bên ngoài vào hay không?
Ngoài ra, bạn cũng nên biết rằng, một số nhà hàng có báo giá thực đơn cao, nhưng mức giá này đã bao gồm cả dịch vụ đi kèm như ban nhạc, cổng hoa, MC,.. Vì vậy, bạn đừng ngại dành thời gian tìm hiểu và đến tận nơi để xem xét trước khi đưa ra quyết định lựa chọn nhà hàng nào để tổ chức đám cưới.
HỆ THỐNG ÁNH SÁNG VÀ ÂM THANH TẠI NHÀ HÀNG
Bạn nên biết rằng, ánh sáng và âm thanh là 2 yếu tố rất quan trọng khi tổ chức đám cưới, âm thanh phải đảm bảo được sự rõ ràng, sắc nét, có thể bao phủ được toàn bộ khu vực hội trường tổ chức đám cưới tại nhà hàng và sảnh đón tiếp; ít nhất là không làm cho mọi người khi đến tham dự đám cưới cảm thấy khó chịu về âm thanh nghe được không rõ ràng. Về ánh sáng, vì tổ chức đám cưới nên ánh sáng không chỉ phải đảm bảo được độ sáng trong khu vực tổ chức lễ cưới, mà còn phải đảm bảo khả năng chiếu sáng ở khu vực sảnh chờ, nơi mà chú rể và cô dâu đứng để đón tiếp mọi người, cũng là nơi mà mọi người thường đứng để chụp ảnh, ánh sáng cần đảm bảo không tối quá và cũng không sáng quá. Để đảm bảo hệ thống âm thanh, ánh sáng đáp ứng được các yêu cầu cơ bản, bạn nên đến tận nơi dạo xung quanh nhà hàng, đặc biệt là nơi tổ chức đám cưới để kiểm tra chất lượng âm thanh và ánh sáng.
Không quá nhiều, song với giới hạn bài viết chúng tôi chỉ có thể liệt kê cho bạn một số những kinh nghiệm cơ bản khi tổ chức đám cưới tại nhà hàng. Chúc các cặp đôi có một đám cưới đáng nhớ và thành công.